Năm 1992 Honda đưa ra Tuyên bố Môi trường; theo đó, tất cả các thành viên nỗ lực hết sức mình để làm cho các hoạt động hàng ngày đạt được những cam kết sau đây:
1. Nỗ lực tái chế các loại vật liệu, tiết kiệm nguồn lực và năng lượng trong từng công đoạn của từng giai đoạn nghiên cứu, phát triển, bán hàng, dịch vụ và loại thải hàng hóa.
2. Nỗ lực để hạn chế tối thiểu rác thải và xử lý thích hợp các loại rác thải cũng như các chất gây ô nhiễm tạo ra trong từng giai đoạn tồn tại của hàng hóa.
3. Với tư cách là một hội viên kinh doanh, đồng thời là một thành viên của xã hội, Honda Việt Nam nhận thấy nỗ lực bảo vệ sức khỏe con người và bảo vệ môi trường toàn cầu là một việc quan trọng và chúng tôi sẽ tích cực hành động để thực hiện điều đó.
4. Honda Việt Nam nhận thức được tầm ảnh hưởng của các hoạt động của công ty, từ khi được thành lập, đối với sức khỏe, môi trường và xã hội loài người trên các khu vực liên quan và sẽ cố gắng để nhận được sự đánh giá cao từ phía xã hội.
Tuyên bố Môi trường của Honda đã chỉ rõ định hướng cho các nhân viên của Honda toàn cầu trong việc thực hiện bảo vệ môi trường trong các hoạt động của mình. Tuyên bố này hiện đã mở rộng phạm vi ra toàn thế giới. Với tuyên bố có cơ sở đó, Honda đã tích cực thúc đẩy các hoạt động sản xuất có khả năng đóng góp vào việc bảo vệ môi trường toàn cầu, trong đó bao gồm quy trình sản xuất hàng hóa đặt yếu tố con người và trái đất làm ưu tiên hàng đầu.
Honda Việt Nam hiểu rằng chỉ nỗ lực của nhà sản xuất đối với việc bảo vệ môi trường không thôi là chưa đủ. Từ khi Honda bắt đầu hoạt động kinh doanh ô tô tại thị trường Việt Nam, năm 2006, chúng tôi luôn mang theo mình tư tưởng này và truyền tải nó đến toàn bộ hệ thống đại lý Honda Ô tô, sát cánh cùng các Đại lý thực hiện mục tiêu “Đại lý Xanh” thông qua việc sử dụng các trang thiết bị thân thiện với môi trường, giáo dục đào tạo nhân viên ý thức bảo vệ môi trường trong các hoạt động hàng ngày.
Năm 2010, Honda Việt Nam và các đại lý Honda Ô tô tăng cường hoạt động bảo vệ môi trường bằng cách thực hiện theo tiêu chuẩn ISO 14001 tại các đại lý: Tiêu chuẩn hóa các hoạt động hàng ngày; Rà soát kiểm tra và đánh giá việc quản lý từng công đoạn, bộ phận; Và, thực hiện các biện pháp cải tiến để nâng cao hiệu quả sản xuất đồng thời góp phần bảo vệ môi trường sống.
Honda Việt Nam và các đại lý cụ thể hóa các hoạt động bảo vệ môi trường với chứng chỉ ISO 14001 và đại lý Honda Ô tô Giải Phóng (tại Hà Nội) sau rất nhiều nỗ lực cải tiến hệ thống quản lý, sản xuất; truyền tải nguyên lý “Đại lý Xanh” cho tất cả các nhân viên, đã đạt được chứng chỉ ISO 14001:2004 do tổ chức BVC (*) cấp ngày 25/8/2010.
Ông Đàm Đình Thông, tổng giám đốc Honda ô tô Giải Phóng cho biết: “Qua việc áp dụng Hệ thống quản lý môi trường ISO 14001: 2004, Honda Ô tô Giải Phóng không chỉ thể hiện việc hoàn toàn tuân thủ các yêu cầu pháp luật về môi trường của Việt Nam mà chúng tôi còn hướng tới giảm thiểu việc sử dụng nguồn tài nguyên và chi phí không cần thiết cho các hoạt động tại đại lý’”.
ISO 14001 là hệ thống quản lý môi trường được phát triển bởi Tổ chức Tiêu chuẩn Quốc tế ISO. Đây là một chuẩn mực hoàn toàn dựa trên các hoạt động tự nguyện nhằm phát triển hệ thống quản lý về môi trường của công ty. Việc áp dụng hệ thống quản lý môi trường cùng với các công việc quản lý khác có tác dụng hỗ trợ lẫn nhau thúc đẩy các hoạt động giảm giá thành, tăng chất lượng, tăng cường và liên tục cải tiến mọi công việc, công đoạn, đảm bảo sản xuất bền vững.
Mục tiêu của Honda Việt Nam là tất cả các đại lý Honda Ô tô trên toàn quốc hàng ngày đều đóng góp vào việc làm cho Môi trường Việt nam ngày càng trong sạch hơn với lượng khí thải ra môi trường thấp nhất trong tất cả các hoạt động sản xuất và kinh doanh.
Honda Việt Nam cam kết luôn phấn đấu để trở thành công ty mà xã hội mong muốn tồn tại.